• TDP 3A, TT Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Lâm Đồng 02633 880313

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Tin tức, Tin Tức - Hoạt Động - 11/01/2025

Thực hiện Kế hoạch số 11401/KH-UBND ngày 26/12/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng; UBND huyện Đạ Huoai đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 09/01/2025 triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng  Việt Nam năm 2025 trên địa bàn huyện Đạ Huoai.

 

Kế hoạch nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

 

Các hoạt động hưởng ứng cần được tổ chức, thực hiện một cách thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, tiết kiệm, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và bảo đảm mục đích, yêu cầu tại Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

 

Các hoạt động vì Quyền lợi người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2025, trong đó tập trung thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

 

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ bắt đầu từ mùa mua sắm cuối năm 2024 (tháng 12), được tập trung tổ chức trong tháng 3 (tháng cao điểm) và kéo dài trong cả năm 2025, tùy từng tình hình thực tiễn tại địa phương.

 

Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm”.

 

Các hoạt động trong tháng cao điểm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025:

 

– Tổ chức tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng và các hành vi bị cấm. Đảm bảo các chợ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Đạ Huoai đều có các hình thức phù hợp để tuyên truyền, quảng bá Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

 

– Tuyên truyền bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu và thực hiện các hoạt động tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, các trục đường chính ở trung tâm thị trấn, xã, khu vực chợ và tại các doanh nghiệp trên địa bàn theo nội dung tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.

 

– Tổ chức kiểm tra, khảo sát và cảnh báo về chất lượng hàng hóa tại các chợ trung tâm của huyện để nâng cao nhận thức của người dân trong việc sử dụng, tiêu dùng hàng hóa và dịch vụ.

 

– Tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa để nâng cao trách nhiệm của các cơ quan và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

– Vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thực hiện tuyên truyền trên băng rôn, phướn và tờ rơi.

 

– Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng, thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, tạo cầu nối và tương tác giữa các bên.

 

– Triển khai các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng: các chương trình, hoạt động tri ân người tiêu dùng như hỗ trợ bảo hành sản phẩm, hỗ trợ, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn, tiết kiệm, giảm giá, khuyến mại và các hoạt động tri ân khác; các chương trình ký kết, cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng vì người tiêu dùng.

Bài viết mới